Mô tả công việc
Chủ trì, triển khai thực hiện ATFM và giám sát việc thực hiện các giải pháp
ATFM trong vùng trời trách nhiệm;
Lập và
phân phối kế hoạch ATFM chiến lược, kế hoạch ATFM hằng ngày (ADP) dựa trên tiến
trình CDM với các cơ quan, đơn vị liên quan;
Thu thập,
phân tích thông tin ATFM có liên quan bao gồm: điều kiện thời tiết, hạn chế
năng lực, thiếu cơ sở hạ tầng, đóng cửa đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ,
hệ thống tự động quản lý không lưu ngừng hoạt động và những thay đổi về phương
thức, quy trình ảnh hưởng đến các cơ sở điều hành bay;
Phân tích và phân phối thông tin ATFM đến các thành phần ATFM có liên quan;
Xây dựng phương thức để trao đổi phổ biến thông tin trên trang
thông tin điện tử
ATFM;
Đánh giá
tác động của việc mất cân bằng giữa nhu cầu hoạt động bay và năng lực thông qua
của sân bay, vùng trời;
Soạn thảo, tổ chức ký kết văn bản phối hợp thực hiện với các thành phần thực
hiện ATFM và văn bản phối hợp về ATFM;
Kết nối các thành viên CDM, ATFM.
Nhân viên
quản lý luồng không lưu được quy định tại Điều 174 Thông tư 19/2017/TT-BGTVT
quy định về quản lý và bảo đảm hoạt động bay do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải
ban hành như sau:
1. Nhân viên ATFM bao gồm như sau:
a) Nhân viên ATFM tại Trung tâm
ATFM (FMU);
b) Nhân viên ATFM tại cơ sở ATC (FMP);
c) Kíp trưởng ATFM.
2. Nhân viên ATFM khi làm nhiệm
vụ: Phải có giấy phép, năng định còn hiệu lực. Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ
không lưu phải bố trí đủ nhân viên ATFM có giấy phép kèm năng định còn hiệu lực
và phù hợp với vị trí công tác.
Trong
đó:
ATFM (Air
traffic flow management): Quản lý luồng không
lưu.
Tiêu chí tuyển dụng
Quốc tịch:
Là công dân Việt Nam, sinh sống tại Việt Nam; có đầy đủ quyền công dân, lý lịch
gia đình rõ ràng, nhân thân trong sạch, không tiền án, tiền sự.
Tuổi đời:
Không quá 30 tuổi đối với nam và không quá 25 tuổi đối với nữ (tính theo năm).
Trình độ: Tốt nghiệp
Đại học hệ chính quy của các trường ở trong nước hoặc
nước ngoài chuyên ngành Không lưu hoặc Quản lý hoạt động bay.
Tiếng Anh:
Có một trong các Chứng chỉ tiếng Anh còn hạn sử dụng (tính đến thời điểm nhận
hồ sơ) cụ thể như sau:
+
Tiếng Anh tối thiểu cấp độ B1 khung Châu Âu hoặc có điểm tiếng Anh IELTS từ
4.5
hoặcTOEIC từ 450 hoặc TOEFL PAPER từ 450, TOEFL CBT từ 133, TOEFL IBT từ 45 trở
lên hoặc đã tốt nghiệp đại học ngành tiếng Anh hoặc tốt nghiệp đại học ở nước
ngoài mà ngôn ngữ đào tạo là tiếng Anh.
Các yêu
cầu sức khỏe;
+ Nam: Chiều cao ≥ 1m60; Cân nặng ≥ 53 kg.
+ Nữ: Chiều cao ≥ 1m54; Cân
nặng ≥ 45 kg.
+ Đáp ứng các
điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định của Thông tư số 30/2012/TT- BGTVT ngày
01/08/2012 của Bộ GTVT quy định; không có khuyết tật về hình thể, không sử dụng
ma túy và các chất gây nghiện.
+ Tin học: Sử dụng thành thạo vi tính văn phòng.
+ Có khả năng chịu được áp lực cao trong công việc, làm việc theo ca
kíp (ngày và
đêm).
Hình thức tuyển chọn (3 vòng)
-
Vòng 1: Xét tuyển lý lịch và kết quả học tập;
-
Vòng 2: Phỏng vấn;
-
Vòng 3: Kiểm tra sức khoẻ.
(Lưu ý: Quy
định của các hãng về tiếng Anh, vòng thi, phần thi khác nhau).
Nơi đào tạo
Trong
nước: Đại học Bách Khoa, Giao thông Vận tải, Học viện Hàng Không,…
Nước ngoài: Mỹ (Học viện Bảo trì Hàng không – AIM Aviation), Úc,..
Thời gian
đào tạo: 03 - 05 năm (Tùy trường).